ทำยังไงไม่ให้ “การเดิน” เป็นเรื่องน่าเบื่อ

การ เดิน เป็นจุดเริ่มต้นของการออกกำลังกายง่ายๆ อย่างหนึ่ง ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย มีแค่ตัวกับใจที่พร้อมก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้แล้ว แม้การ เดิน จะไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วทันใจเหมือนกับการออกกำลังกายหนักๆ แต่มันสามารถปรับสมดุลในร่างกาย ทั้งยังลดภาวะเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดด้วย 

เดิน กับคนที่อยากเดินด้วย

หาคนที่อยากเดินด้วยไปสักคน เพื่อน คนรู้ใจ ที่ทำให้การเดินตลอดระยะทางสนุกขึ้นได้ เพราะเราไม่ต้องจดจ่อกับระยะทางว่าจะเดินถึงจุดหมายหรือยัง? ได้กี่ก้าวแล้ว? คำถามแบบนี้น่าจะเกิดขึ้นกับคนที่เพิ่งออกกำลังกายซะส่วนใหญ่ ถ้ามีเพื่อนเดินไปด้วยอย่างน้อยก็มีเพื่อนคุยก็จะทำให้การเดินของเราเป็นเรื่องสนุกและมีความสุขที่จะออกกำลังกาย

“ทำให้การ เดินเป็นเรื่องสนุก จะมีความสุขมากกว่าถ้ามีคน เดินไปด้วย”

IQ Sport

เดินกับเสียงเพลงที่ชอบ

แต่ถ้าไม่มีคนข้างๆ ที่จะเดินไปด้วย ลองเดินไปกับเพลงที่ชอบ เวลาเดินคนเดียวจะได้ไม่เหงา การฟังเพลงจะช่วยให้เรารีแล็กซ์กับสิ่งที่ทำอยู่ได้ที่ส่งผลดีต่อสมองและจิตใจ หรือที่เรียกว่า “ดนตรีบำบัด” นั่นเอง เมื่อการเดิน หรือการออกกำลังกายมีผลดีต่อร่างกายแล้ว เสียงเพลงก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยในส่วนของจิตใจและอารมณ์ที่ดีด้วยเช่นกัน

เดินกับความมั่นใจ

การหารองเท้าที่ทำให้การ เดิน ของเรามีความมั่นใจและปลอดภัยได้ ควรหารองเท้าที่สามารถซัพพอร์ตกับรูปเท้า ใส่กระชับ น้ำหนักเบา วัสดุทั้งภายในและภายนอกคุณภาพดี และพื้นรองเท้าที่มีเทคโนโลยี Comfort Booster เช่น รองเท้า IQ ที่สามารถรับแรงกระแทก มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ไม่มีอุปสรรคในการเดิน 

ข่าวสารอื่น ๆ